หน้าหลัก > กิจกรรม BAM > BAM จัดงาน ESG Day 2023 ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน Growing Sustainable Together “ก้าวไปด้วยกัน...อย่างยั่งยืน”

BAM จัดงาน ESG Day 2023 ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน Growing Sustainable Together “ก้าวไปด้วยกัน...อย่างยั่งยืน”

      บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM จัดงาน BAM ESG DAY 2023 เป็นปีแรก ภายใต้ชื่องาน Growing Sustainable Together "ก้าวไปด้วยกัน... อย่างยั่งยืน"

      นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวแสดงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยใช้หลัก ESG มาเป็นกรอบในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตควบคู่กับ ความยั่งยืน พร้อมเปิดมุมมองเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจด้วยหลัก ESG ว่า ในปี 2566 BAM จะขับเคลื่อน 4 กลยุทธ์สำคัญ พร้อมเดินหน้าไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยสนับสนุนผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ภายใต้แนวคิด 5 ดี ประกอบด้วย ดีต่อประเทศ ดีต่อสังคม ดีต่อลูกค้าหรือลูกหนี้ ดีต่อผู้ถือหุ้น และดีต่อพนักงาน เพื่อสร้างการเติบโตในทุกมิติที่เกี่ยวข้อง โดยกลยุทธ์ 4 ด้าน ประกอบไปด้วย

            1. ด้านการเงิน (Financial Optimization) เร่งรายได้เข้าตามเป้าหมาย เพิ่มผลลัพธ์ทางการเงินไปพร้อมกับ การบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายการดำเนินงาน รวมถึงขยายขอบเขตและปรับปรุงรูปแบบธุรกิจ
            2. ด้านกระบวนการทำงานภายในองค์กร (Business Process Excellence) รักษาคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการ (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2021 : CGR) ในระดับ 5 ดาว และยกระดับ ผลการประเมิน (THSI RATING) ให้อยู่ในระดับดีขึ้น
            3. ด้านลูกค้า (Brand Enhancement) สร้างการรับรู้และสื่อสารภาพลักษณ์องค์กรอย่างต่อเนื่อง และสร้าง Digital Transformation Solution เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าและพนักงานแบบ 360 องศา ครบวงจร
            4. ด้านการเรียนรู้และการพัฒนา (Digital Literacy) ปรับกระบวนการทำงานให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และสร้างวัฒนธรรมและค่านิยม BAMGO (Roadmap to BAMGO)

      นอกจาก 4 กลยุทธ์ดังกล่าวแล้ว BAM ยังได้ขับเคลื่อนโครงการต่างๆ เพื่อมุ่งพัฒนาสู่องค์กรที่มีรากฐานความยั่งยืนตามกรอบการดำเนินงานที่ถูกต้องในแต่ละมิติ ดังนี้
            1. มิติสิ่งแวดล้อม ในมิติสิ่งแวดล้อม BAM ได้ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี ค.ศ. 2065 ซึ่งสอดคล้องและเป็นไปตามเป้าหมายประเทศ โดยมีโครงการ Go Green Together ที่ดำเนินการและสนับสนุนอย่างจริงจัง เพื่อลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) และเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหา ภาวะโลกร้อน ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง Solar Rooftop ที่สำนักงานใหญ่ และสำนักงานสาขา โครงการปลูกป่า Care the Wild ร่วมกับกรมป่าไม้และ SET เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชน เพื่อให้คนในชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถพึ่งพาตนเองได้ โครงการสนับสนุนการเปลี่ยนยานยนต์เชื้อเพลิงมาเป็นยานยนต์ไฟฟ้า (EV) โครงการบริหารจัดการขยะและของเสีย โครงการลดค่าใช้จ่ายการถ่ายเอกสาร ลดการใช้กระดาษและทำงานผ่านระบบดิจิทัล รวมถึงการสร้างจิตสำนึก Green Awareness ให้กับกลุ่มพนักงาน โดยผ่าน โครงการ 8R (Rethink Recover Repair Refuse Recycle Reuse Reduce Regift) และโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office)
            2. มิติสังคม : นอกจากโครงการด้านสังคมที่เราทำเป็นประจำอยู่แล้ว ในปีนี้ BAM มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสิทธิมนุษยชน แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายในกระบวนการดำเนินธุรกิจ ด้วยการให้ความรู้ การตรวจสอบอย่างรอบด้าน และปฏิบัติต่อ ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม โดยเข้าร่วมประกวดองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน (Human Rights Awards)

            3. มิติธรรมาภิบาล  : โครงการ Good Governance BAM มุ่งมั่นให้เกิดการจัดการด้านธรรมาภิบาลและการกำกับดูแลกิจการภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างวัฒนธรรมที่ยึดมั่นในหลักจริยธรรม และที่สำคัญในทุกๆปี BAM ก็จะมีกิจกรรมการปฏิญาณตนและแสดงเจตนารมณ์ร่วมต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันของผู้บ­­­ริหารและพนักงานเพื่อแสดงพลังในการรณรงค์ส่งเสริมวัฒนธรรมสุจริต ธรรมาภิบาล และความโปร่งใส ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้องค์กรก้าวไปสู่ความยั่งยืน

      ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เกิดจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่พวกเราทุกคนร่วมกันขับเคลื่อน "โดยใช้แนวคิดด้านการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ที่คำนึงถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาลและการกำกับดูแลกิจการที่ดี ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจด้วยการสะท้อนบทบาทความรับผิดชอบของธุรกิจที่มีต่อสังคมและผู้มีส่วนได้เสียได้อย่างยั่งยืน"

กิจกรรม BAM

วันที่ 5 กันยายน 2566

858 Views

BAM Mobile Application

ค้นหาทรัพย์ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส

บริการฝากขาย
อสังหาฯ
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย