บริษัท ฯ เชื่อมั่นว่าการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการเติบโตอย่างมีความรับผิดชอบโดยตระหนักถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มในห่วงโซ่คุณค่า ของธุรกิจ คือแนวทางการสร้างคุณค่าในระยะยาวสำหรับองค์กร บริษัท ฯ จึงได้กำหนดกรอบกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน บนพื้นฐาน การกำกับดูแลกิจการที่ดี รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (ESG) ตามประเด็นสาระสำคัญ เชื่อมโยงกับแผนการดำเนินงานของสายงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยยึดมั่นการดำเนินธุรกิจ ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ฯ กล่าวคือ “เป็นองค์กรหลักในการพลิกฟื้นสินทรัพย์เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและ สังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน” มุ่งหวังที่จะเป็น เครื่องมือสำคัญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพโดยมีส่วนช่วยเหลือลูกหนี้และแก้ไขปัญหา สถาบันการเงิน ช่วยฟื้นฟูธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดย การพัฒนาทรัพย์สินรอการขายที่มีศักยภาพให้ได้มาตรฐานเป็นที่ต้องการของตลาดและมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ดีที่สุดของประเทศตลอดจน เสริมศักยภาพในการตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) บริษัทจึงกำหนดนโยบายการพัฒนาความยั่งยืน ขององค์กร สื่อสารไปสู่พนักงานทั่วทั้งองค์กรและเปิดเผยสู่สาธารณะ บนเว็บไซต์บริษัทฯ เพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางการดำเนินงาน และมีการทบทวนกลยุทธ์ใน การบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตร่วมกัน อย่างยั่งยืนดังนี้
BAM ตระหนักถึงผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจที่มีต่อสิ่งแวดล้อมใน ประเด็นความยั่งยืนที่มีนัยสำคัญ ประกอบด้วย การจัดการทรัพยากร การจัดการพลังงานและการจัดการก๊าซเรือนกระจกมีการควบคุม การดำเนินงานให้เป็นไป ตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม ที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด BAM จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์กรและประเทศในการสร้างจิตสำนึกแห่งการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้น ในสังคม
ปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่ลดลง
เมื่อเทียบกับปีฐาน 2565
ปริมาณก๊าซเรือนกระจกลดลง
เมื่อเทียบกับปีฐาน 2565
ปริมาณของเสียนำกลับมาใช้ซ้ำ
จากปริมาณของเสียทั้งหมดในปี 2566
ปริมาณน้ำที่ลดลง
เมื่อเทียบกับปีฐาน 2565
BAM ตระหนักถึงผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจที่มีต่อผู้คนและ สิทธิมนุษยชน โดยมีประเด็นความยั่งยืนที่มีนัยสำคัญ ประกอบด้วย การพัฒนาและดูแลบุคลากร อาชีวอนามัยและความปลอดภัย การสร้าง ความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน การสื่อสารด้านการตลาด ของผลิตภัณฑ์ และบริการที่ถูกต้องและครบถ้วน การรักษาข้อมูลลูกค้า การเข้าถึง ผลิตภัณฑ์ บริการและการให้ความรู้ทางการเงิน โดยมีความมุ่งมั่นในการ บริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ และเป็นธรรม พัฒนาความรู้ และทักษะที่จำเป็นตามแผน การพัฒนาพนักงาน ส่งเสริม ให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับเคารพและปฏิบัติตามหลัก สิทธิมนุษยชน สากล โดยยึดหลักความเท่าเทียมและไม่เลือกปฏิบัติ ส่งเสริมการเข้าถึง ผลิตภัณฑ์และบริการของคนทุกกลุ่ม รวมถึงสนับสนุน การมีส่วนร่วมของ บริษัทฯกับผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
ร้อยละของพนักงานที่ได้รับการอบรม
หลักสูตรมาตรฐานอย่างน้อย 1 หลักสูตร
ร้อยละความพึงพอใจลูกค้า ต่อการใช้บริการของ BAM ในปี 2566
อัตราการบาดเจ็บ/ อุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงาน ต่อ 200,000 ชั่วโมง
BAM ให้ความสำคัญกับผลการดำเนินงานเชิงเศรษฐกิจควบคู่กับกับ การดำเนินงานด้านความยั่งยืนโดยมีประเด็นความยั่งยืนที่มีนัยสำคัญ ประกอบด้วย ผลการดำเนินงานเชิงเศรษฐกิจ การจ้างงานคนในท้องถิ่น การพัฒนา นวัตกรรมดิจิทัล การจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน การต่อต้านการทุจริต การบริหารความเสี่ยงด้าน ESG โดยบริษัทฯ มุ่งมั่น การดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ขับเคลื่อนธุรกิจ ด้วยความโปร่งใสอย่าง มีธรรมาภิบาล พร้อมส่งเสริมบุคลากรให้ตระหนัก ถึงการต่อต้านการทุจริต และคอร์รัปชันในทุกรูปแบบ สร้างวัฒนธรรม การบริหารความเสี่ยงอย่างทั่วถึงทั้งองค์กร มุ่งเน้นการเสริมสร้างแนวทาง การกำกับดูแลกิจการที่ดีให้ขยาย ไปยังผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน และ สร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจ และมุ่งสู่การเป็น องค์กรแห่งความยั่งยืน
ร้อยละของพนักงานที่ได้รับการสื่อสาร
นโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการต่อต้านทุจริตขององค์กร
ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของคณะกรรมการ ผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯ
คะแนนที่ได้รับการประเมินจากโครงการสำรวจการกำกับดูแล
กิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ระดับ 5 ดาว หรือ ดีเลิศ
ดูข่าวสารทั้งหมด
BAM จัดงาน ESG Day 2023 ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน Growing Sustainable Together“ ก้าวไปด้วยกัน ...อย่างยั่งยืน”
BAM จับมือ SET และกรมป่าไม้ ปลูกป่าชุมชนในโครงการ Care the Wild “ปลูกป้อง Plant & Protect" เพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้ป่าชุมชนบ้านโคกพลวง อ.จักราช จ.นครราชสีมา ...
BAM ร่วมกับ ปันกัน สร้างสังคม แห่งการแบ่งปัน ในกิจกรรม “BAM x ปันกัน ปันของรัก ส่งน้องเรียน”
รางวัลความเป็นเลิศในการมีส่วนร่วมประเมินตนเองด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
SET ESG Rating ระดับ AA ประจำปี 2567
รางวัลประกาศเกียรติคุณการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ประจำปี 2567
รางวัล CAC Change Agent Award 2024
การประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ประจำปี 2567 ในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ”
รางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2567 ประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ระดับดีเด่น
รางวัล MEA ENERGY AWARDS ระดับ GOLD ประเภทอาคารประหยัดพลังงาน
รางวัล Outstanding IR ประจำปี 2567 (ภาคเงินทุนและหลักทรัพย์)
รางวัลหนังสือชมเชยผู้ช่วยเหลือราชการกรมป่าไม้ สาขาส่งเสริมและพัฒนาป่าชุมชน ประจำปี 2567
บริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้าน ESG อยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
โล่ประกาศเกียรติคุณผู้สนับสนุนป่าชุมชน ประจำปี 2567
ใบรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2022
สมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) ต่ออายุครั้งที่ 2